Cách uống cà phê có lợi cho sức khỏe

Đối với một số người, cà phê là thức uống cần thiết giúp họ giữ được sự tỉnh táo suốt cả ngày.

 

Nhưng nhiều khi, điều đó không hề tốt cho sức khỏe của chúng ta. Hầu hết chúng ta uống nó quá thường xuyên và thêm quá nhiều đường, nhưng có cách để biến cà phê không còn là nỗi ám ảnh với sức khỏe.

Không uống cà phê sau buổi trưa

 

Đây không phải là ý tưởng tốt, trừ khi bạn muốn thức trọn đêm. Dù sao thì bạn nên cố gắng uống cà phê trước buổi trưa. Điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo và không làm ảnh hưởng đến giờ giấc ngủ của bạn, như vậy sẽ giúp bạn tỉnh táo vào ngày hôm sau. 

 

Hãy nhớ đồ uống này là một chất kích thích, một mặt nó có thể giúp bạn tỉnh táo nhanh chóng, mặt khác nó khiến bạn mất ngủ cả đêm.

 

Cach-uong-ca-phe-co-loi-cho-suc-khoe-1.jpg

 

Cách uống cà phê có lợi cho sức khỏe

 

Bảo đảm uống nó sau bữa ăn

 

Tránh uống cà phê khi đói và thay vào đó hãy bắt đầu ngày mới bằng một bữa ăn sáng lành mạnh, sau đó mới đến việc thưởng thức thức uống mà bạn yêu thích. 

 

Khởi động ngày mới với cái bụng rỗng, mà chỉ có mỗi cà phê sẽ dẫn đến sự sụt giảm mạnh lượng đường trong máu, và khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn trong một thời gian dài. Vì vậy, hãy nhớ uống cà phê sau bữa ăn.

 

Không sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo

 

Chất tạo ngọt nhân tạo, chắc hẳn bạn đã nghe về nó. Nhưng xin nhắc lại lần nữa, bạn chớ nên sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo. Nhiều người mắc sai lầm khi cho chất tạo ngọt nhân tạo vào cà phê. Thay vào đó bạn có thể sử dụng mật ong nếu muốn có vị ngọt khi uống cà phê.

 

Chọn cà phê hữu cơ

 

Một trong những cách để giúp cà phê trở thành thức uống lành mạnh hơn cho cơ thể và tâm trí bạn đó là chuyển sang cà phê hữu cơ, vì nó không chứa thuốc trừ sâu so với các sản phẩm cà phê thông thường khác.

 

Và trong khi bạn đang cố gắng dần chuyển đổi, cố gắng tránh xa những loại cà phê có hương thơm chứa hương liệu nhân tạo.

 

Giới hạn lượng cà phê uống trong ngày

 

Chúng ta đã nghe nói đến người nghiện cà phê. Họ uống từ 5 -10 cốc cà phê mỗi ngày, và như vậy là phá vỡ quy tắc của việc uống cà phê lành mạnh. 

 

Vì thế nếu bạn là một trong những người như vậy, cố gắng cắt giảm đến khi còn 1 cốc mỗi ngày. Thay vào đó bạn nên uống nhiều nước hơn.

 

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam